TRANG CHỦ / VẸO CỔ BẨM SINH / Thời điểm vàng để điều trị chứng vẹo cổ nghiêng đầu cho trẻ sơ sinh

Thời điểm vàng để điều trị chứng vẹo cổ nghiêng đầu cho trẻ sơ sinh

Vẹo cổ nghiêng đầu là một trong những biểu hiện khá phổ biến ở trẻ nhỏ, nhất là đối với trẻ sơ sinh, và nếu không có cách điều trị phù hợp, khả năng trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu suốt đời cực kì cao. Vậy liệu có thời điểm nào có thể điều trị nhanh và hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

 

Chứng vẹo cổ nghiêng đầu là triệu chứng khá phổ biến ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh

Chứng bệnh này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, đối với trẻ sơ sinh đã mắc chứng bệnh này, nguyên nhân chủ yếu thường là do tư thế nằm của trẻ trong bụng mẹ, hoặc do quá trình sinh khó của mẹ. Tuy nhiên, may mắn rằng trẻ sơ sinh là một trong những đối tượng khá dễ dàng để chữa khỏi chứng bệnh này, nhưng trước khi tìm hiểu thời điểm có thể chữa trị, mẹ cần biết một số dấu hiệu để nhận biết được trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu. Vậy những dấu hiệu đó là gì?

trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu

Đâu là nguyên nhân khiến trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu?

Dấu hiệu trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu ở trẻ sơ sinh và thời điểm vàng điều trị

Trẻ sơ sinh là một trong những đối tượng rất dễ mắc phải nhiều căn bệnh hoặc nhiều chứng bệnh khác nhau, do đó, cha mẹ cần đặc biệt quan sát để có thể kịp thời tìm cách chữa trị. Đối với trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu, trong khoảng thời gian 2 tuần sau sinh, nếu cha mẹ quan sát thấy đầu trẻ có xu hướng nghiêng về một bên vai trong khi cằm lại có xu hướng nghiêng theo hướng ngược lại thì khá chắc là trẻ đã mắc phải chứng vẹo cổ. Ngoài ra, nếu khi cha mẹ sờ lên vùng cổ của trẻ thấy một vùng gồ lên, giống dạng hình bướu thì cần phải nhanh chóng thực hiện ngay các biện pháp chữa trị căn bệnh.

trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu

Trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu thường có phần cổ có xu hướng nghiêng về một phía, trong khi cằm nghiêng về phía còn lại

Phần xương của trẻ sơ sinh luôn cần một khoảng thời gian khá dài để có thể cứng cáp như người bình thường, do đó, trong những tháng đầu sau sinh, nếu cha mẹ phát hiện trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu thì nên lập tức tìm cách để chữa trị vì đó được xem là thời gian vàng, khả năng phục hồi nhanh và hiệu quả hơn. Đến tháng thứ 3 sau khi sinh, xương trẻ sẽ dần trở nên cứng cáp hơn, do đó, để đảm bảo có thể chữa trị hiệu quả và kịp thời, các bậc cha mẹ nên đặc biệt quan tâm chú ý đến các biểu hiện của trẻ để có cách chữa trị sao cho phù hợp.

>>>Có thể bạn cần biết: Vật lý trị liệu giúp điều trị chứng vẹo cổ ở trẻ sơ sinh <<<

 

Nguyenkimthuy.com – Chuyên hồi phục chức năng cho trẻ sơ sinh

Nếu bạn không tự tin hoặc lo ngại mình sẽ làm bé bị thương khi thực hiện các phương pháp chữa vẹo cổ cho bé thì Nguyenkimthuy.com sẽ giúp bạn thực hiện việc đó. Đến với chúng tôi, bé yêu của bạn sẽ nhận được các bài tập vật lý trị liệu bổ ích nhất, giúp tình trạng cổ trở nên khả quan và tốt hơn. Chắc chắn dịch vụ tại chúng tôi sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm và hài lòng.

trẻ bị vẹo cổ nghiêng đầu

Nguyenkimthuy – Chuyên hồi phục chức năng cho trẻ sơ sinh

Còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi để điều trị nhanh và hiệu quả những tình trạng ở bé yêu của bạn!

————————————

CHUYÊN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO TRẺ SƠ SINH
Nguyễn Kim Thuỳ
Hotline: 0983 44 66 95 – 0902 799 706
Website: http://nguyenkimthuy.com
Youtube | https://youtube.com/nguyenkimthuy
Facebook | https://goo.gl/KWwKVZ

Điều trị vẹo cổ ở trẻ sơ sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902799706